Giảm cân cấp tốc nhưng vẫn đảm bảo sức khoẻ với thực đơn KETO

Trong tình hình cả nước đang phòng chống đại dịch Covid-19, một số tính thành phải bắt buộc phải cách ly xã hội. Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng phải làm việc ở nhà, ngồi nhiều liên tục với máy tính. Dẫn đến tính trạng ít vận động tích tụ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hôm nay WASHIMA mang đến cho bạn giải pháp giảm cân giữ dáng mà vẫn vô cùng an toàn với sức khỏe với thực đơn KETO hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thực đơn Keto là gì ?

Sanmyphamtot

Thực đơn Keto viết tắt của cụm từ tiếng anh Ketogenic là một chế độ ăn uống ít lượng carbohydrate, chứa nhiều chất béo và protein từ thực vật tốt cho cơ thể. Nhờ chế độ ăn uống này cơ thể của bạn sẽ thúc đẩy việc tiêu hao, đốt cháy calo thừa trong cơ thể hiệu quả hơn và nhanh hơn. Qua đó bạn có thể giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể và giữ được vóc dáng hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của thực đơn Keto

Thực đơn Keto giúp thúc đẩy việc trao đổi chất, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ bị chuyển hóa và tiêu hao đồng thời chuyển thành ketone để cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách toàn diện. Nhờ đó việc tiêu hao lượng mỡ thừa cùng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Đi bộ có tác dụng gì – 5 lợi tích vàng khi đi bộ mỗi ngày.

Thực đơn Keto gồm có 4 loại sau:

  • Chế độ ăn Keto tiêu chuẩn: Đây là chế độ ăn sử dụng ít carbohydrate, lượng chất đạm  vừa phải và nhiều chất béo. Trong bữa ăn tiêu chuẩn này làm lượng chứa các chất như carbohydrate 5%, protein khoảng 20%, lượng chất béo 75%
  • Chế độ ăn Keto xoay vòng: Trong chế độ ăn này, bạn chỉ cần thay đổi hàm lượng carbohydrate theo từng ngày. Ví dụ như bạn sử dụng thức đơn này trong vòng 7 ngày thì trong đó có 3 ngày đầu là bạn lựa chọn thực phẩm ít carbohydrate và 4 ngày cuối với chế độ ăn nhiều carbohydrate.
  • Chế độ ăn Keto theo mục tiêu: Với chế độ ăn này sẽ rất phù hợp với những bạn đang tập luyện. Các bạn chỉ cần bổ sung thêm hàm lượng carbohydrate trong mỗi bữa ăn. Kết hợp với những bài tập luyện, đi bộ vận động  hiệu quả giúp bạn trao đổi chất nhanh hơn .
  • Chế độ ăn có hàm lượng protein cao: Chế độ ăn này khá giống với chế độ ăn tiêu chuẩn. Bạn chỉ cần bổ sung thêm hàm lượng protein nhiều hơn một chút. Và tỷ lệ phù hợp cho chế độ này là 35% protein, 60% chất béo và 5% carbohydrate

Thực đơn Keto

Để thúc đẩy quá trình giảm cân giữ vóc dáng của bạn. Việc lập kế hoạch hàng ngày với thực đơn Keto và chế độ ăn là điều quan trọng. Khi lựa chọn chế độ ăn của thực đơn Keto bạn nên tìm hiểu kỹ. Đối với những bạn đang mong muốn giảm cân nặng thì hãy nên chọn chế độ ăn nhiều Carbohydrate, nhiều chất béo.

Những loại thực phẩm nên dùng và không nên dùng

Thực đơn Keto đòi hỏi người áp dụng phải biết cân đo đong đếm số lượng và hàm lượng các chất dinh dưỡng cung như thực phẩm đưa vào cơ thể. Về cơ bản trong thực đơn Keto sẽ có lưu ý những loại thực phẩm bào nên ăn, loại thực phẩm nào nên hạn chế và loại nào không nên ăn? Keto giúp bạn có cái nhìn khoa học hơn về vấn đề giảm cân, hạn chế tối thiểu sự suy giảm chất dinh dưỡng trong quá trình cảm cân, đồng thời tạo cho bạn một lối ăn cực kỳ khoa học và luôn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực phẩm nên dùng trong thực đơn Keto

Đê xây dựng được một thực đơn lành mạnh bạn cần tham khảo qua những loại thực phẩm sau.

  • Các loại cá: với những loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu .. đây đều là những loại thực phẩm nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe
  • Thịt: Nên chọn những loại thịt ít chất béo hoặc loại bỏ phần mỡ của thịt, chỉ chọn những loại thịt nạc. Thịt gà, thịt bò là 2 loại ít mỡ nhất bạn có thể lựa chọn.
  • Các loại rau củ: Đối với các loại rau củ nên chọn những loại có ít carbohydrate thấp như cà chua, rau xanh, ớt chuông, hành tây, …
  • Các loại hạt: óc chó, hạt chia, hạnh nhân, hạt bí, …
  • Các loại dầu: nên chọn những loại dầu chứa chất béo tự nhiên như dầu oliu, dầu bơ, dầu dừa, …\

Ngoài những loại thực phẩm trên bạn cũng có thể bổ sung những loại thực phẩm sau như: phô mai chưa qua chế biến, trứng, tiêu, muối, kem và bơ được chế biến từ sữa động vật, các loại quả … để thêm vào thực đơn Keto.

Thực phẩm không nên dùng trong thực đơn Keto

Với những loại thực phẩm nên dùng ở trên, bạn cũng lên loại bỏ những loại thực phẩm có chứa hàm lượng carbohydrate cao. Nó khiến bạn bị phản tác dụng và không giảm được như mong muốn.

  • Các loại chất béo không lành mạnh: dầu thực vật đã qua chế biến, những đố ăn có đường
  • Các loại thực phẩm có chứa nhiều đường:  bánh ngọt, nước có ga, kẹo, sữa có đường, nước ép trái cây, sinh tố
  • Loại bỏ thói quen lựa chọn các loại đồ ăn nhanh, đóng gói đây là những loại thực phẩm chứa rất nhiều carbohydrate
  • Ngũ cốc chứa nhiều tinh bột: Lúa mì, gạo, cơm, mì ống, bún, ngũ cốc
  • Các loại củ quả nhiều tinh bột:  Khoai tây, khoai lang, củ cải, cà rốt, bí ngô
  • Các loại đậu: Đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan, Đậu thận..
  • Không nên sử dụng rượu, bia chất uống có nhiều cồn.

Qua việc liệt kê những thực phẩm ở trên, ban cần lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Qua đó lập cho mình một mẫu thức đơn sử dụng những loại thực phẩm tốt vào thực đơn Keto hàng ngày của bạn. Đảm bảo được hàm lượng các chất dinh dưỡng đều đáp ứng chuẩn 5% carb, 20% protein và 75% chất béo. 

Hiện nay trên mạng cũng có rất nhiều các mẫu thực đơn Keto trong 7 ngày bạn có thể tham khảo. Thế nhưng mỗi người đều có những khẩu vị khác nhau, hãy dựa vào những loại thực phẩm cho phép ở trên để tạo nên cho một thực đơn thú vị, thay đổi mỗi ngày để không nhàm chán.

Lợi ích mà thực đơn Keto mang lại cho bạn.

Qua nhiều nghiên cứu đã chứng minh thực đơn Keto là một chế độ ăn rất tốt cho sức khỏe. Chúng có những lợi ích sau

Thực đơn keto
Thực đơn keto
  • Giảm cân, giữ dáng

 Thực đơn Keto luôn được mọi người chọn lựa để giảm cân, cải thiện vóc dáng nhờ công dụng của chúng mang lại. Những chất dư thừa trong cơ thể qua chế độ ăn này sẽ chuyển hóa và tiêu hao nhanh chóng/

  • Ngăn ngừa tiểu đường

Bệnh tiểu đường hiện đang là một vấn nạn trong xã hội hiện nay, có rất nhiều người mắc phải. Họ phải duy trì việc sử dụng thuốc liên tục  để duy trì được mức độ đường trong máu. Việc này khiến họ hết sức mệt mỏi. Thế nên nên áp dụng thực đơn Keto để ngăn ngừa bệnh tiểu đường ngày từ sớm để có một sức khỏe khỏe mạnh.

  • Tăng cường sức khỏe

Theo như chế độ ăn thông thường hành ngày, các chất dinh dưỡng sẽ bị chuyển hóa nhanh, khiến bạn nhanh đói và thèm ăn. Việc sử dụng thực đơn Keto bổ sung cho bạn nguồn năng lượng, dinh dưỡng có thể hoạt động cả ngày mà không cảm thấy nhanh đói, thèm ăn. Từ đó bạn có thể loại bỏ những đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo.

Qua đó, thực đơn Keto là biện pháp giúp bạn cân đối được cân nặng, giữ vóc dáng hiệu quả và rất lành mạnh. Việc mang lại sức khỏe khi bạn sử dụng chế độ ăn này là không phải bàn cãi. Nên áp dụng chế độ ăn này để mang lại cho bạn sức khỏe khỏe mạnh vui khỏe bên gia đình và mọi người xung quanh.

Tổng kết

Như vậy WASHIMA đã đi vào giới thiệu cho bạn về thực đơn

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong