Đi bộ có tác dụng gì? 5 lợi ích VÀNG khi đi bộ mỗi ngày.

Ngày nay, đi bộ được xem như là một môn thể thao ‘thời thượng’ rất thông minh cho thể chất và tinh thần, đơn giản và … hoàn toàn miễn phí: Đi bộ – vậy, đi bộ có tác dụng gì? Hãy cùng Washima giới thiệu ngay sau đây nhé!!!

Đi bộ có tác dụng gì cho sức khoẻ ?

Theo các chuyên gia tư vấn, việc đi bộ có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. Mỗi ngày bạn phải đi bộ từ 30 phút đến 60 phút để tạo sự dẻo dai cho cơ thể.

đi bộ có tác dụng gì

Thói quen này còn giúp giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và do đó nguy cơ thoái hóa cổ xương chân…

Không chỉ vậy, môn này còn cực kỳ “có lợi” khi giữ sức khỏe và cũng hãy cẩn thận với trạng thái tinh thần của bạn:

1. Đi bộ giúp eo thon, dáng chuẩn

Điều này cũng có nghĩa là chất béo trong bụng của bạn có thể từng bước được đánh bay và vòng eo của bạn được ‘làm sạch’ chất béo nếu bạn tiếp tục đi bộ thường xuyên mỗi ngày. Dó là kết quả của phương pháp đốt cháy calo và mỡ thừa diễn ra khắp cơ thể sau khi chúng ta đi bộ.

Ngoài việc đốt cháy năng lượng cho cơ thể một cách hiệu quả, đi bộ còn giúp quản lý khả năng hoạt động của bạn. Dự án nghiên cứu xác nhận rằng đi bộ sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng thức ăn vặt có đường.

>>Xem thêm: Máy massage chân có tác dụng gì cho sức khoẻ con người?

2. Đi bộ có tác dụng giúp đôi chân này

Khi bạn già đi, nguy cơ phát triển các tĩnh mạch không lành mạnh ở chân sẽ tăng lên, khiến bắp chân của bạn trở nên to hơn. Đi bộ là cách để ngăn chặn căn bệnh này phát triển.

đi bộ có tác dụng gì

Hệ thống mạch máu được tạo ra từ các cơ, gân và van nằm trong bắp chân và bàn chân, với vai trò bơm máu trở lại ruột và phổi. Đi bộ giúp bảo vệ cơ bắp và tăng cường lưu thông máu đến khoang chân, giúp bắp chân thon gọn và không bị chai chân.

Đối với những bệnh nhân đã có tĩnh mạch không khỏe mạnh, đi bộ mỗi ngày giúp giảm sưng lưng và bồn chồn ở chân.

3. Đi bộ giúp trái tim bạn khỏe mạnh

Đi bộ thường xuyên giúp giảm lượng lipoprotein cholesterin không lành mạnh – lý do chính gây xơ cứng động mạch. Vì vậy, chỉ cần tích cực thói quen đi bộ là bạn đã tự che chắn cho mình khỏi cơ hội bị xơ vữa động mạch!

đi bộ tốt cho sức khoẻ

Đi bộ thường xuyên giúp mở rộng lưu thông máu, làm mềm các mạch máu, điều chỉnh mức áp suất, hạn chế nguy cơ phát triển chứng khó chịu. Đi bộ có tác dụng rất tốt đối với những người có tiền sử bệnh tim, phục hồi nhanh hơn sau khi bị đau tim và sau khi phẫu thuật.

4. Đi bộ làm giảm nguy cơ ung thư 

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ, giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Hiệp hội Ung thư ở Mỹ đã nghiên cứu việc đi bộ và phát hiện ra rằng những cô gái đi bộ ít nhất 7 giờ mỗi tuần ít có nguy cơ ung thưthấp hơn những người đi bộ 3 giờ hoặc ít hơn mỗi tuần.

5. Đi bộ có tác dụng giúp trí tưởng tượng bay xa

Bạn có nhận thấy rằng phần lớn những ý tưởng mới mẻ chợt loé lên trong đầu bạn, hoặc một ý nghĩ thú vị,  trong khi bạn đang đi bộ?

đi bộ có tác dụng gì

Đi bộ giúp tâm trí của chúng ta kích hoạt chế độ thư giãn và sức mạnh được ‘giải phóng’. Điều này đã được khoa học xác nhận,sau khi quan sát 2 người khác nhau: một nhóm ngồi tại chỗ và một nhóm đi bộ để tranh luận về các khái niệm mới.Kết quả cho thấy cụm du lịch có nhiều ý tưởng đặc biệt hơn!

>>Xem thêm: Tìm hiểu máy chạy bộ hãng nào tốt nhất hiện nay?

Đi bộ đúng cách mới có tác dụng.

Sau khi biết đi bộ có tác dụng gì, thì bạn còn chần chừ gì nước mà không đứng lên để tập luyện sức khoẻ cho mình bắt đầu từ ngày hôm nay.

Đi bộ đơn giản như vậy, tuy nhiên để có hiệu quả, chúng ta phải luôn tuân theo các kỹ thuật bắt buộc dưới đây:

Khởi đầu nhẹ nhàng:

Đi bộ chậm để làm nóng trong năm phút trước khi tăng lên với tốc độ nhanh hơn. Tương tự, khi kết thúc buổi tập luyện bạn cũng phải đi chậm lại và đi bộ chậm trong năm phút để ổn định nhịp tim của mình.

Đi bộ nhẹ nhàng để lòng bàn chân của bạn không chạm mạnh vào mặt đất. Gót chân chạm đất, sau đó đến lòng bàn chân, sau đó là các ngón chân.

Đầu và lưng thẳng, bụng hóp nhẹ: Giữ tư thế này trong suốt quá trình đi bộ rất tốt cho cột sống phía sau và làm săn chắc cơ bụng.

Qua vài viết mà Washima đã chia sẻ, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã hiểu việc đi bộ có tác dụng gì đối với sức khoẻ của bạn. Nếu bạn muốn có một vóc dáng đẹp hay có một sức khoẻ tốt còn chần chừ gì mà không thử.

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong